image banner
Đức Hòa rực rỡ tuyến đường hoa ở xã Đức Lập Thượng

Thời gian qua, nhiều tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, “tuyến đường hoa” tại huyện Đức Hòa được hình thành và nhân rộng đã tạo điểm nhấn cho các xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Việc thực hiện các tuyến đường này được người dân rất đồng tình ủng hộ. Đức Lập Thượng cũng là một trong những địa phương ấy.

Tuyến đường hoa Xóm Trảng

Xã Đức Lập Thượng là 1 trong 12 xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của huyện Đức Hòa. Cùng với chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nông thôn, Đảng ủy, UBND xã rất quan tâm, chú trọng đến việc phủ xanh các tuyến đường như trồng thêm cây xanh, thực hiện tuyến đường hoa. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, dân biết, làm bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng, hiện nay hầu hết các tuyến đường trên địa bàn xã Đức Lập Thượng đều được nâng cấp, sửa chữa tạo thuận lợi cho người dân đi lại và trồng nhiều cây xanh. Theo thống kê trên địa bàn xã hiện đang trồng trên 1.000 cây Sao Đen, cây Dầu, cây Hoàng Ngọc, cây Hoàng Yến,… trên các tuyến đường chính của xã.

Chăm sóc đường hoa

Tuyến đường Xóm Trảng có chiều dài gần 1,2 km, trong đó có hơn 300m được trồng phủ hoa kín 2 bên đường. Hiện nay, trên đoạn đường này nhiều loại hoa được trồng như hoa Cúc, Nhái, Nở Ngày, Móng Tay, Mười Giờ, Hướng Dương… Tất cả đều được chăm sóc tốt và đang khoe sắc rực rỡ.

Đoạn đường hoa Xóm Trảng được thực hiện từ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đến nay người dân đã trồng được 2 đợt hoa. Sau khi được tuyên truyền, vận động, các hộ dân sống 2 bên đường đã tự nguyện làm đất, bón phân, gieo hạt và trồng từng luống hoa. Để hoa phát triển tốt, các hộ dân đều tưới nước 2 lần/ngày, đồng thời, thường xuyên bón phân, làm cỏ cho cây. Hạt giống ban đầu cũng được các hộ dân tự đóng góp kinh phí mua và gieo trồng. Sau đó, nhân rộng ra từ nguồn hoa có sẵn.

Những tuyến đường hoa như tuyến đường hoa Xóm Trảng hiện nay đang được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Hòa quan tâm thực hiện

Tuyến đường hoa được hình thành cũng đã tạo được hiệu ứng lan tỏa không chỉ giúp người dân nơi đây càng thêm yêu mảnh đất quê hương mà còn nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, không xả thải ra đường.

Theo Ban Quản lý ấp Tân Hội, thời gian tới, ấp sẽ tiếp tục nhân rộng, vận động người dân trồng hoa suốt tuyến đường theo mô hình này./.

Nhã Phương - Kim Thanh

 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh